บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด ร่วมกับภาครัฐและเอกชน  ผนึกกำลังสร้างโอกาสรวยสู่ภาคอีสาน  ในงานมหกรรม ชี้ช่องรวยโคราช 2013  พบกว่า 150  บูธ อาทิ ธุรกิจแฟรนไชส์ โอกาสธุรกิจใหม่ และสถาบันการเงิน คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะเกิดผู้ประกอบการใหม่ไม่ต่ำกว่า 500 ราย และมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท โดยเทียบจากการจัดงานในปีที่ผ่านมา

 งานมหกรรมชี้ช่องรวยโคราช 2013  ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่  1-3 พฤศจิกายน นี้ ที่ MCC Hall เดอะมอลล์โคราช  บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร SMEs ชี้ช่องรวย  สถานีโทรทัศน์ Smart SME Channel  ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ , สถาบันอาหาร ภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  สนับสนุนโดย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) ,บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาด-ย่อม (บสย.), หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, สถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย, ศรีสวัสดิ์เงินติดล้อ, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน),โอเค 20, We Chat โดย บริษัท สนุกออนไลน์ จำกัด และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกันผนึกกำลังสร้างโอกาสการลงทุนทางธุรกิจสู่ภาคอีสาน ด้วยรูปแบบการจัดงานที่เต็มไปด้วยกิจกรรมโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม  เพื่อนักลงทุนภาคอีสานและจังหวัดใกล้เคียง

 คุณณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด กล่าวว่า  “สถานการณ์ในขณะนี้ของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี สภาพธุรกิจซบเซาตามเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่ชะลอตัว และในอีสานยังมีผลกระทบจากน้ำท่วมในบางพื้นที่แม้แต่ในโคราชเอง เราเองก็ห่วงใยและติดตามข่าวมาตลอด แต่ผลกระทบหลังน้ำท่วมเป็นสิ่งที่เราก็ให้ความสำคัญ เพราะธุรกิจยังต้องกลับมาฟื้นฟูหรือหาโอกาสใหม่ เราจึงยังจัดงานในครั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนที่หลากหลาย ทั้งผู้ที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วต้องการต่อยอด ปรับปรุงกิจการ กลุ่มพนักงานที่ต้องการอาชีพเสริม หรือมองหาลู่ทางใหม่ในการสร้างรายได้ หรือกลุ่มที่ต้องการสร้างอาชีพ โดยอาศัยทักษะด้านต่างๆ เช่น การทำอาหาร ชงกาแฟ    ในงานยังยกขบวนมาให้คำปรึกษาจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นด้านสินเชื่อ เงินทุนสำหรับ SMEs การให้คำปรึกษาโอท็อปที่ต้องการส่งออก โดยมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาให้บริการตลอด 3 วัน” 

นับเป็นความสอดคล้องกับจุดประสงค์ของการจัดงานงานมหกรรมชี้ช่องรวยตลอด 3 ปี ในการจัดงานมหกรรมชี้ช่องรวยทั้งในส่วนกลางกรุงเทพและส่วนภูมิภาคที่ตอบสอง ต่อความต้องการที่หลากหลาย อาทิ มาหาคู่ค้าหรือหาทางเลือกทำธุรกิจใหม่ๆ ได้ทันทีโดยไม่ต้องเริ่มต้นเรียนรู้ใหม่ในกิจการที่ไม่ถนัดก็สามารถพิจารณา ธุรกิจแฟรนไชส์ ในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจสุขภาพและความงาม การศึกษา ร้านอาหารและเครื่องดื่ม หรือร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ขายสินค้าเคลื่อนที่ไม่ง้อทำเล เป็นต้น ซึ่งกิจการระดับนี้มีการลงทุนเริ่มต้นในหลักหมื่นจนไปถึงหลักแสน

หรือกลุ่มพนักงานบริษัท อาจจะให้ความสนใจซื้อสินค้าหรือบริการไปขายเพื่อเสริมอาชีพ หรือลงทุนซื้อสินค้าไปจำหน่าย  เปิดร้านขายเครื่องสำอาง ตัวแทนจำหน่ายสินค้า ตัวแทนงานประกันต่างๆ  หรือสนใจที่จะเรียนด้านวิชาชีพสามารถมาเลือกอาชีพเรียนได้จากสถาบันสอนอาชีพ ชี้ช่องรวย ที่มีให้เลือกเรียนมากกว่า 20 อาชีพ เป็นต้น 

สำหรับผู้ที่ใช้แรงงานที่มีทุนไม่มากก็สามารถมองหาเครื่องไม้เครื่องมือ เพื่อประกอบอาชีพได้ เช่นขายก๋วยเตี๋ยว ขายกาแฟ ไอศกรีม บริการงานพิมพ์ ตัวแทนสินค้าสุขภาพ ความงาม หรือสมัครอบรมกับสถาบันอาชีพชี้ช่องรวยได้  เช่น การทำขนม  อบรมการทำกาแฟ เป็นต้น

ธุรกิจที่น่าสนใจในงานรวมกว่า 6 หมวดธุรกิจ อาทิ  กาแฟ และเครื่องดื่ม ธุรกิจอาหารเบเกอรี่ ธุรกิจสุขภาพและความงาม ธุรกิจหยอดเหรียญ ธุรกิจไอที ธุรกิจค้าปลีกและบริการ  และโซนการเงิน ภาครัฐ  เช่น แฟรนไชส์ “กันตนา ซีนีเพล็กซ์” โรงหนังชุมชน ก่อสร้างด้วยระบบน็อกดาวน์ 50 ที่นั่ง    ธุรกิจร้านค้าปลีก  OK 20   ทุกอย่าง 20 บาท ธุรกิจสุดฮิตในขณะนี้ มีสินค้าที่กว่า 10,000 ชนิด ทั้งเครื่องใช้ ของเล่น และสินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ จะเปิดเป็นร้านหรือรถโมบายไม่ง้อทำเล  ธุรกิจเครื่องสำอางหลายยี่ห้อ หรือโรงงานรับจ้างผลิตยาและเครื่องสำอาง หรือสนใจเปิดธุรกิจอาหาร เครื่องดื่มขนาดเล็ก เช่น ลูกชิ้นปลาไฉ่หงส์ ลูกชิ้นจัง ลูกชิ้นโกฮับ ลูกชิ้นอรุณี   กาแฟคอฟแมน กาแฟสดเครืออโรม่า   และ “กินทีมะ” แฟรนไชส์ร้านชานมของคนโคราช    หมวดการศึกษา  ภาษาจีนมู่หลาน กวดวิชากรุงเทพติวเตอร์เฮ้าส์

งานครั้งยังมีการจัดสัมมนาเพื่อSMEsและผู้สนใจฟังฟรี  เช่น สัมมนา “ติดอาวุธSMEs พิชิตตลาดโลก” โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP),เทคนิคการเข้าถึงแหล่งเงินกู้ ไม่ยากอย่างที่คิด โดยธนาคารกรุงเทพ และ เวิร์คช็อป “ทำอย่างไรให้สินค้าขายได้ด้วยสื่อโซเชี่ยลมีเดีย” กับ คุณชีพธรรม คำวิเศษณ์ กูรูด้านการตลาดออนไลน์ของเมืองไทย ร่วมอบรมอาชีพจากสถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย เช่น การทำเกี๊ยวซ่า ส้มตำ , ปอเปี๊ยะสด , บัวลอยหลากสี  และมาชมและลุ้นเชียร์การแข่งขันทำอาหาร “ปฏิบัติการค้นหาสุดยอดเชฟอาหารอีสาน” จัดโดย สถาบันอาหาร ภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งจะบันทึกเทปเพื่อออกอากาศในรายการพีเพิลเกม ช่อง Smart SME Channel ทรู 25,28  

 พลาดไม่ได้   1 ถึง 3 พฤศจิกายนนี้  MCC Hall เดอะมอลล์โคราช งานเปิดให้เข้าชมและเจรจาธุรกิจได้ตั้งแต่เวลา 10 โมงครึ่ง ไปจนถึง 2 ทุ่ม  ชาวโคราชและพี่น้องชาวอีสานจังหวัดใกล้เคียง ที่ต้องการหาธุรกิจ อยากไปฝึกอบรมอาชีพ หรือรับคำปรึกษาก็สามารถไปได้